ผลงานชิ้นที่ 1
ผลงานชิ้นที่ 2
ผลงานชิ้นที่ 3
ผลงานชิ้นที่ 4
ผลงานชิ้นที่ 5
ผลงานชิ้นที่ 6
ผลงานชิ่นที่ 7
ผลงานชิ้นที่ 8
ผลงานชิ้นที่ 9
ผลงานชิ้นที่ 10
ผลงานชิ้นที่ 11
ผลงานชิ้นที่ 12
ผลงานชิ้นที่ 1
เด็กหญิงสุดา แซ่สง
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
โรงเรียนมูลมังหลวงปู่ชอบ ฐานสโม
แนวความคิด : การประกอบอาชีพยึดหลักตามรอยพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง ก็สามารถที่จะแก้ปัญหาความยากจนอดอยาก โดยสื่อออกมาในรูปแบบการกินดีอยู่ดีมีความสุข ทำมาหากินอย่างพอเพียง
ผลงานชิ้นที่ 2
เด็กหญิงภิมวรีย์ ดวงแดง
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เชียงใหม่
แนวความคิด : อาชีพและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี อุตสาหกรรม นวัตกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน ธุรกิจชุมชนสร้างอาชีพ สร้างรายได้ กระจายสู่รายย่อย ค่อยๆพัฒนาสู่ชุมชนทั้งเรื่องความเป็นอยู่การศึกษา สาธารณูปโภค คุณภาพชีวิตที่ดีเคียงคู่เทคโนโลยีที่ส่งเสริมกัน
ผลงานชิ้นที่ 3
เด็กหญิงณัฏฐ์ชยธร ตรึงธวัชชัย
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
โรงเรียนวารีเชียงใหม่
แนวความคิด : อุตสาหกรรม นวัตกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน และนครและชุมชนที่ยั่งยืน การพัฒนาชุมชน โดยใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีควบคู่ไปกับการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่เป็นจุดขาย ให้ชุมชนเกิดรายได้จากการเป็นเมืองท่องเที่ยว มีสาธารณูปโภคครบครันและหมั่นดูแลรักษาจุดขายให้ยั่งยืน
ผลงานชิ้นที่ 4
เด็กหญิงนันทัชพร สมแรง
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
วิทยาลัยนาฏศิลป
แนวความคิด : นครและชุมชนอย่างยั่งยืน การรับองค์ความรู้นำมาพัฒนานวัตกรรมใหม่ในชุมชนให้เกิดความยั่งยืน และได้รับประโยชน์มากยิ่งขึ้นภายในชุมชนสู่เมือง อีกทั้งยังใช้พลังงานสะอาดเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืนต่อไป
ผลงานชิ้นที่ 5
เด็กชายศุภโชค ส่งแสงรัตน์
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502)
แนวความคิด : การใช้ทรัพยากรในมหาสมุทรอย่างรู้คุณค่า เป็นการปกป้องและรักษาทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน ช่วยให้เกิดความสมดุลของระบบนิเวศ ส่งผลดีให้กับสิ่งมีชีวิตทั้งในปัจุบันและอนาคตดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืน
ผลงานชิ้นที่ 6
เด็กชายธนโชติ นันทเศรษฐ์
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
โรงเรียอยุธยาวิทยาลัย
แนวความคิด เลือกหัวข้อ พลังงานสะอาดในราคาที่ซื้อได้ ที่เลือกหัวข้อนี้ข้าพเจ้าอยากนำเสนอว่า พลังงานสะอาดหมายถึงเชื้อเพลิงจากธรรมชาติที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม เช่น แสงอาทิตย์ ลม นํ้า ความร้อนใต้ผิวโลก ก๊าซธรรมชาติ เเละชีวมวล ทั้งหมดนี้คือพลังงานสะอาดที่ไม่มีวันหมด เอามาใช้ประโยชน์มากมายเช่น ผลิตไฟฟ้า เชื้อเพลิงอุตสาหกรรม เป็นต้น และเราก็สามารถซื้อพลังงานเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้มากหมายหลายอย่าง
ผลงานชิ่นที่ 7
เด็กหญิงทิฆัมพร ขวัญเนตร
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
โรงเรียนสามเงาวิทยาคม
แนวความคิด : หากทุกคนในสังคมช่วยกันบริจาคอาหารให้กับผู้ยากไร้เพื่อขจัดความอดอยากได้ จะทำให้ผู้คนในสังคมอยู่ดีมีสุขบนพื้นฐานคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนตลอดไป
ผลงานชิ้นที่ 8
เด็กหญิงอภิษฎา ขวัญวารี
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
โรงเรียนมูลมังหลวงปู่ชอบ ฐานสโม
แนวความคิด : การก้าวสู่ความเจริญลํ้าหน้าทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจและความสุขสบาย ที่มีเครื่องยนต์และสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์ แต่ก็ต้องมีความรับผิดชอบ ดูแลสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วยกัน
ผลงานชิ้นที่ 9
เด็กชายธรรมสมิต นวเศรษฐกุล
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า
แนวความคิด : ทุกคนมีสุขภาพดี มีความสุขและสามัคคี มีบริการสาธารณะต่างๆที่ได้มาตรฐาน โดยนอกจากนี้ยังมีการใช้พลังงานหมุนเวียนและการรีไซเคิลอีกด้วย (เช่น การมีถังขยะรักษ์โลก การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และการใช้นํ้าแบบหมุนเวียน) มีการกำจัดขยะอย่างถูกต้องจากการใช้แบคทีเรีย และมีการใช้เทคโนโลยีการบินและอวกาศที่ไม่เป็นพิษและประหยัดพลังงานอีกด้วย
ผลงานชิ้นที่ 10
เด็กหญิงปสุตา ศิริพันธ์
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
โรงเรียนปริ้นส์รอยแยลส์วิทยาลัย เชียงใหม่
แนวความคิด : การบริโภคและการผลิตอย่างรับผิดชอบ และการปฏิบัติการเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ ชุมชนเมืองและอุตสาหกรรมทำร้ายธรรมชาติลงทุกวัน ความต้องการ การบริโภคที่สูงขึ้น รุกลํ้าธรรมชาติ ทำลาย สภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมที่ดี เราควรดระหนักและใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรับผิดชอบให้มากกว่านี้
ผลงานชิ้นที่ 11
นางสาวพนิตสุภา จุฬากุล
ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3
โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช
แนวความคิด : ในสังคมชายเป็นใหญ่ การลดคุณค่าและใช้ความรุนแรงทางเพศถูกสั่งสอนมาแบบผิดๆ ทำให้เพศหญิงถูกกระทำได้ง่ายด้วยพละกำลังและการทำอนาจาร หากปากโป้งก็เป็นที่เสื่อมเสียต่อตนเอง จึงถูกสถานการณ์บีบบังคับให้ห้ามพูดและยอมรับในชะตากรรม
ผลงานชิ้นที่ 12