ผลงานชิ้นที่ 1
ผลงานชิ้นที่ 2
ผลงานชิ้นที่ 3
ผลงานชิ้นที่ 4
ผลงานชิ้นที่ 5
ผลงานชิ้นที่ 6
ผลงานชิ่นที่ 7
ผลงานชิ้นที่ 8
ผลงานชิ้นที่ 9
ผลงานชิ้นที่ 10
ผลงานชิ้นที่ 11
ผลงานชิ้นที่ 12
ผลงานชิ้นที่ 1
นางสาวกัลยรัตน์ เหลืองตระกูลรุ่ง
ระดับปริญญาตรี
นักเรียนมีความกล้าแสดงความคิด ได้การศึกษาที่เข้าใจในห้องเรียนมีอุปกรณ์ให้ทดลองทั้งได้เรียนรู้และได้ปฏิบัติ เรียนรู้ตรงตามหลักสูตรที่เรียน เด็กเติบโตเป็นผู้ใหญ่ตรงตามจุดที่พวกเขาต้องการอย่างมีคุณภาพ คุณครูสอนมีความรู้มีไอเดียด้านที่สอนโดยตรง สอนให้นักเรียนเติบโตอย่างมีคุณภาพทั้งทางด้านการศึกษาและมารยาท การอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ฉลามสัญลักษณ์ความไม่สามารถทนต่อการจำกัดเสรีภาพส่วนบุคคล ที่ตนเองต้องการ ก็เหมือนกับเด็กที่พยายามเติบโตในสิ่งที่ตัวเองอยากเป็น
ผลงานชิ้นที่ 2
นางสาวศิรินันท์ บู่แก้ว
ระดับปริญญาตรี
แนวความคิด : SDGs กับความเท่าเทียมทางเพศ ภาพเงาผู้ชายสองคนที่กำลังจูบกัน เป็นการแสดงออกเรื่องความรักรูปแบบหนึ่งสื่อความหมายถึงความรักที่ไม่จำกัดเพศ ภาพในเงานั้นเป็นกลุ่มคนหลากหลายสัญชาติ รูปลักษณ์ ที่กำลังเดินขบวน Pride Parade พร้อมโบกสะบัดธงสีรุ้งที่เป็นสัญลักษณ์ของ LGBTQI+ ด้านหลังเป็นพุ่มดอกกุหลาบที่มีผีเสื้อสีรุ้งตอมอยู่ ซึ่งกุหลาบก็เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความรัก การมีความรักไม่ว่าจะเพศไหนๆ ก็สวยงามเปรียบเหมือนดอกไม้ และผีเสื้อสีรุ้งแทนกลุ่มคน LGBTQI+ รูปโลกข้างหลังสื่อถึงว่า ความหลากหลายทางเพศนั้นมีอยู่หลายประเทศทั่วโลก
ผลงานชิ้นที่ 3
นายฐิติวัฒน์ จาราช
ระดับปริญญาตรี
แนวความคิด : การคุ้มครองสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นภาพของผู้คนที่กำลังทำกิจกรรมอยู่ในสวนสาธารณะที่อยู่ใจกลางเมือง มีสุขาภิบาลที่สะอาด เหมาะแก่การพักผ่อนของคนเมือง การแบ่งพื้นที่ที่โล่งจะทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกขึ้น การแบ่งพื้นที่ระหว่างเมืองใหญ่กับธรรมชาติ โดยการวางผังเมืองให้มีต้นไม้มากขึ้น ทำให้อากาศไหลเวียนได้ดี ต้นไม้ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ ทำให้อากาศสะอาดขึ้น เมื่อมีเวลาลมแรงต้นไม้ก็จะช่วยชะลอแรงลมได้อีกด้วย
ผลงานชิ้นที่ 4
นางสาวกัญญ์รินท์ ตั้งในศีลธรรม
ระดับปริญญาตรี
แนวความคิด : การส่งเสริมการเป็นหุ้นส่วนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นการร่วมมือกันระหว่างประเทศที่พัฒนาแล้วกับประเทศที่กำลังพัฒนาแล้ว เพื่อช่วยเหลือประเทศที่ด้อยพัฒนา ให้มีความเจริญและเข้าถึงสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น จึงได้นำเสนอภาพโดยการเปรียบเส้นทางเป็นการพัฒนาที่มีคนช่วยแบกให้ปลายทางเป็นลูกศรวิ่งขึ้น โดยให้คนใส่สูทเป็นตัวแทนของประเทศที่พัฒนาแล้วช่วยแบกลูกศรกับคนใส่เสื้อแขนสั้นผูกไทด์ เป็นตัวแทนของประเทศที่กำลังพัฒนา คนที่กำลังวิ่งมาตามถนน ใส่เสื้อยืดตัวสีขาวดำ เป็นประเทศด้อยพัฒนา ให้ภาพทั้งภาพมีสีสันปกติแต่ฝั่งประเทศด้อยพัฒนาเป็นสื่อขาวดำ เพื่อสื่อถึงความล้าหลังและการมีความสุขน้อยกว่าประเทศที่พัฒนาแล้ว
ผลงานชิ้นที่ 5
นางสาววิภารัตน์ แก้วศรีนวม
ระดับปริญญาตรี
แนวความคิด : คนกับการพัฒนาที่ยั่งยืนกับความเท่าเทียมทางเพศ การแสดงให้เห็นถึงการเท่าเทียมทางเพศ การปฏิบัติต่อกันเสมอภาคในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ความหลากหลายทางเชื้อชาติศาสนาวัฒนธรรม เพศ สีผิว รสนิยม หรือไม่ว่าจะอาชีพไหนๆ ก็ควรปฏิบัติต่อกันเสมอภาค
ผลงานชิ้นที่ 6
นางสาวอภิญญา ขำเข็มแก้ว
ระดับปริญญาตรี
แนวความคิด : คนกับการพัฒนาที่ยังยืน /การคุ้มครองสิ่งแวดล้อมที่ยังยืน /การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยังยืน /สันติภาพและความยุติธรรมกับการพัฒนาที่ยังยืน /ส่งเสริมการเป็นหุ้นส่วนการพฒนาที่ยังยืน ได้นำทุกหัวข้อมารวมกัน ออกแบบเป็นกลุ่มเด็กที่เปิดประตูออกมาเสมือนเปิดเข้าสู่โลก SDGs ที่มีความเท่าเทียมไม่แบ่งแยกฐานะ อายุ และเพศ ไม่มีความขัดแย้ง อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข พ่อค้าชาวนาเป็นดังตัวแทนบุคคลที่เชื่อมต่อเข้ากับเศรษฐกิจอย่างเสมอภาค กังหันนํ้าและกังหันลม ที่เป็นพลังงานธรรมชาติอยู่รวมกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว โดยไม่ทำลายธรรมชาติ และสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคได้อีกด้วย
ผลงานชิ่นที่ 7
นางสาวพรหมพร ศรีนวสิริ
ระดับปริญญาตรี
แนวความคิด : SDG กับเยาวชน การพัฒนาบ้านเมืองและสภาพแวดล้อมโดยเด็กรุ่นต่อไปในอนาคต โดยในภาพจะให้สื่อเป็นเด็กกำลังวิ่งไปข้างหน้าเปรียบเหมือนเด็กรุ่นใหม่ที่กำลังขับเคลื่อนความพัฒนาของบ้านเมืองก้าวสู่ความทันสมัย ความสะอาด และสภาพแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้น การใช้สี บริเวณรอบ ๆ จะใช้สีขาวดำเพื่อสื่อสภาพในเมืองที่ยํ่าแย่ ส่วนที่เด็กเดินผ่านจะใช้สีที่สดใสมีชีวิตชีวา มีสภาพแวดล้อมที่ดูทันสมัยและน่าอยู่กว่าเดิม
ผลงานชิ้นที่ 8
นางสาวศุภิสรา ศิริวุฒิ
ระดับปริญญาตรี
แนวความคิด : การศึกษาดีมีคุณภาพ นำพาชาติรุ่งเรือง เพราะเยาวชน คือ อนาคตของชาติการจะทำให้ประเทศพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงควรให้การศึกษาที่ดีและทันสมัยกับเยาวชน อย่างทั่วถึง ทั่วทุกภูมิภาค
ผลงานชิ้นที่ 9
นายธนพล ขาวสอาด
ระดับปริญญาตรี
เเนวความคิด : การคุ้มครองสิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาที่ยั่งยืน (Planet) การให้ความสำคัญกับการปกป้องและรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสภาพภูมิอากาศเพื่อพลเมืองรุ่นต่อไป การคุ้มครองสภาพเเวดล้อมจะทำให้ทุกอย่างอยู่ครบเเละอุดมสมบูรณ์ เเละเราเองก็สามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้ด้วย จึงวาดป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ บรรดาสัตว์น้อยใหญ่อยู่ร่วมกัน นํ้าใสสะอาด ท้องฟ้าโปร่ง อากาศดี เเละมีบ้านเมืองที่ลํ้าหน้าเรื่องเทคโนโลยีกว่าโลกปัจจุบันเเละอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้
ผลงานชิ้นที่ 10
นางสาวณัฐกานต์ ใจเที่ยง
ระดับปริญญาตรี
แนวความคิด : การเติมโตทางเศรษฐกิจกับการพัฒนาที่ยั่งยืนอุตสาหกรรมนวัตกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนโดเรม่อนที่มีของวิเศษเป็นประตูมิติที่สามารถไปโลกอนาคตได้ เลยเกิดแนวคิดว่า ให้มีโลกอยู่ในประตูมิติเห็นนักวิทยาศาสตร์ยืนคุยอยู่ 2 คน พร้อมกับสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน เช่น ต้นไม้แม่นํ้าการสร้างอาคารบ้านเรือน และมีการพัฒนา ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่กับมนุษย์ส่วนคนที่ยืนอยู่ข้างนอกให้เปรียบเสมือนกับคนปัจจุบันที่พร้อมจะพัฒนาไปข้างหน้าและมี GALAXY ล้อมรอบเพื่อสื่อถึงวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมใหม่ ๆ
ผลงานชิ้นที่ 11
นางสาวธนัชพร เรืองจำรูญ
ระดับปริญญาตรี
แนวความคิด : การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้มหาสมุทรมีความสมบูรณ์ เพราะมหาสมุทรเป็นตัวขับเคลื่อนระบบต่างๆให้กับทุกสิ่งที่มีชีวิตบนโลก หากมหาสมุทรสะอาดอุดมสมบูรณ์มีปะการังให้พวกปลาได้มีที่อยู่อาศัย อีกทั้งยังช่วยให้พวกปลาไม่สูญพันธุ์หรือมีปริมาณที่ลดลง
ผลงานชิ้นที่ 12